Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

NHẪN CƯỚI ĐỘC NHẤT VÔ NHỊ LÀM NGƯỜI YÊU XÚC ĐỘNG MẠNH



Anh John Greenwood, 48 tuổi, ở Luncarty, Perthshire, mất đến 18 tháng đãi cát, tìm vàng trên các ngọn núi Scotland để làm cho vị hôn thê chiếc nhẫn cưới độc nhất vô nhị.

Hôm 25/9, cặp đôi John Greenwood và Morag Shearer, 42 tuổi, đã trao nhẫn cho nhau trong đám cưới như mơ tổ chức trên hòn đảo thiên đường Antigua, Tây Ấn. Anh John nói: “Đây là sự lao động vì tình yêu. Cảm giác thật tuyệt vời khi đeo chiếc nhẫn lên tay cô ấy. Tôi thực sự choáng ngợp trước khoảnh khắc ấy.”



Anh chia sẻ: “Trong những giấc mơ tôi thấy tôi đang đãi vàng. Và chính điều này làm tôi nảy sinh ý tưởng về chiếc nhẫn độc đáo”. Anh sử dụng một chiếc chảo đun vàng đơn giản, bay, xẻng và cào để thu lượm những vảy vàng nhỏ li ti trên các ngọn núi ở Scotland.



John cho biết, ở dạng tự nhiên, vàng ở Scotland có độ tinh khiết khoảng 22+ carat (vàng tinh khiết là 24 carat), và có giá trị lớn hơn rất nhiều so với vàng ngoài thị trường bởi độ hiếm của nó.


Anh John chăm chỉ đãi vàng suốt 18 tháng.

Theo Daily Mail, 2 năm trước, vào lễ Giáng sinh, anh John cũng đã khiến chị Morag vô cùng bất ngờ với chiếc nhẫn đính hôn đúc bằng những hạt vàng nhỏ do anh tự tay đãi được. Và giờ cô lại nhận được chiếc nhẫn cưới tạo nên từ sự chân thành ròng rã 18 tháng vất vả đãi cát tìm vàng của anh.


Dụng cụ đãi vàng đơn giản của anh John.

Cô chia sẻ: “Tôi rất tự hào về John và thấy mình thật may mắn. Chiếc nhẫn rất độc đáo và đặc biệt”. John nói: “Những chiếc nhẫn này là vô giá. Tôi phải trả cho thợ kim hoàn hơn 800USD để chế tác cặp nhẫn, nhưng giá trị của nó lớn hơn thế nhiều”.


Anh dùng chảo để nấu chảy vàng.


Nói về hành trình đãi cát tìm vàng, anh cho biết: “Tôi bắt đầu việc này vào tháng 9/2011 và tháng 12 tôi đãi được 34 gram vàng, đây là một lượng khá lớn. Có những ngày tôi cắm trại bên cạnh một con sông, bắt đầu tìm kiếm khi mặt trời vừa lên, tôi làm 14-15 tiếng một ngày”.




Cả nhẫn cưới và nhẫn đính hôn của anh đều cần phải có một lượng vàng lớn hơn nhiều so với khối lượng sản phẩm hoàn chỉnh để thợ kim hoàn có thể chế tác được. Nhẫn cưới của cô Morag nặng 3,25 gram trong khi nhẫn của anh John nặng 5,2 gram. Tổng cộng John đãi được 100 gram vàng Scotland.


Anh phải trả cho thợ kim hoàn hơn 800 USD để chế tác cặp nhẫn cưới.

Cặp nhẫn cưới của 2 người sau khi hoàn thành.

Chiếc nhẫn đính hôn anh John tặng vị hôn thê 2 năm trước.

Chị Morag đeo cả chiếc nhẫn đính hôn và nhẫn cưới.

Lễ cưới của anh John Greenwood và chị Morag Shearer.



Theo Daily Mail



BẢO QUẢN TRANG SỨC VÀ ĐÁ QUÝ
LÀM SAO ĐỂ TRANG SỨC BẠC SÁNG ĐẸP NHƯ MỚI?
HỘI QUÁN LỆ CHÂU - NHÀ THỜ TỔ KIM HOÀN
BẢNG BÁT TRẠCH TAM NGUYÊN XEM MỆNH THEO CUNG PHI


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét