Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

SẮP ĐẤU GIÁ VIÊN KIM CƯƠNG XANH TUYỆT HẢO NHẤT






Một viên kim cương màu xanh nặng 12,03 carat và được mô tả bởi các chuyên gia là đạt độ trong suốt hoàn hảo có thể bán với giá kỷ lục 55 triệu USD (47 triệu euro) dự kiến sẽ được bán đấu giá vào tháng 11 sắp tới, Sotheby vừa cho biết hôm thứ năm vừa qua. 
blue moon kim cươngHình ảnh AP / Kirsty WigglesworthBlue Moon tại phòng đấu giá Sotheby ở London.
Viên kim cương The Blue Moon, được phát hiện ở Nam Phi vào tháng Giêng năm ngoái, sẽ được trưng bày tại Hồng Kông, London và New York trước khi có mặt tại cuộc đấu giá ở Geneva vào ngày 11 tháng 11. 
"The Blue Moon là một viên đá quý có màu sắc và độ trong suốt tuyệt hảo", David Bennett, người đứng đầu bộ phận đồ trang sức quốc tế Sotheby vừa tiết lộ hôm thứ 5 vừa qua.  
kim cương màu xanhHình ảnh AP / Kirsty WigglesworthThe Blue Moon được tìm thấy ở mỏ Cullinan nổi tiếng của Nam Phi, nơi các viên kim cương lớn nhất từng được tìm thấy. 
Ông nói thêm rằng những quảng cáo thổi phồng to lớn mà theo sau phát hiện của đá "đã được chứng minh để được xưng công hoàn toàn."  
Các chuyên gia của GIA (Gemological Institute of America) tuyên bố The Blue Moon là viên kim cương "sạch không tì vết". Nó là một viên kim cương xanh phát ánh "lửa" cực kỳ rực rỡ và là viên đá hình bầu dục lớn nhất từng xuất hiện tại các cuộc đấu giá. 
RTR461DVReuters / Mario AnzuoniĐược trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên quốc gia tại Los Angeles vào năm 2014
Sotheby ước tính giá bán dự kiến của nó nằm giữa 35- 55 triệu USD. Nếu đạt được giá 55 triệu USD hoặc hơn thì đó sẽ là mức giá kỷ lục nhất từ trước tới nay trong các kỳ đấu giá kim cương. 
Tháng 11 năm 2010, một viên kim cương hồng nặng 24,78 carat - được gọi là Graff Pink - đã đấu giá tại Geneva và có mức giá bán thành công là hơn 46 triệu USD. 
RTR461CRReuters / Mario Anzuoni
Giá bán kỷ lục của một viên kim cương xanh đã đạt được là vào cuối năm ngoái thuộc về một viên có trọng lượng 9,75 carat. Nó được mua tại New York với giá 32,6 triệu USD.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét